Cấu tạo kho lạnh công nghiệp

Tất tần tật về cấu tạo kho lạnh công nghiệp

Với chức năng bảo quản ở nhiệt độ thấp, không làm mất đi giá trị, màu sắc, hình thái của sản phẩm, hàng hóa, kho lạnh công nghiệp ngày càng được sử dụng nhiều trong các nhà hàng, doanh nghiệp. Cấu tạo kho lạnh công nghiệp không quá phức tạp, chúng gồm những bộ phận sau:

Động cơ trong kho lạnh

Máy nén lạnh

Máy nén lạnh là một bộ phận đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu được trong cấu tạo kho lạnh công nghiệp. Nó có chức năng chính là làm tăng áp suất và tăng nhiệt độ bão hòa tương đương với điểm sôi của môi chất lạnh đến mức cao để đủ chất làm lạnh và có thể ngưng tụ.

Với vai trò không thể thiếu, ngày càng có nhiều thương hiệu máy nén khí khác nhau ra đời phục vụ nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Như các máy nén kiểu: Ga-lê, Scroll, Piston,… với nhiều nhà sản xuất khác nhau: Bitzer, Panasonic, LG, Mitsubishi,…Dựa vào đặc điểm của từng loại máy mà người mua lựa chọn sản phẩm cho phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất.

Máy nén lạnh khi dùng trong kho lạnh công nghiệp thường được lắp đặt trên các bệ bê tông cốt thép vững chắc. Như vậy sẽ giúp máy chạy ổn định, tránh bị ẩm ướt khi vệ sinh giàn máy, đế máy không gây ảnh hưởng tiếng động, tiếng rung tới môi trường xung quanh.

Quạt gió

Trong cấu tạo kho lạnh công nghiệp không thể thiếu đi bộ phận quạt gió. Nó giúp tạo ra bầu không khí trong lành; ngăn cản khói bụi, mùi hôi từ bên ngoài vào kho. Đồng thời, ngăn sự thất thoát hơi lạnh từ trong kho ra môi trường bên ngoài. Giúp cho máy lạnh không phải hoạt động liên tục để bù đắp lượng năng lượng thất thoát khi đóng mở cửa, góp phần làm tăng tuổi thọ của máy lạnh.

Tấm Panel kho lạnh

Như một tấm áo choàng ngăn cách giữa không gian bên trong và bên ngoài kho lạnh. Tấm áo ấy phải được làm bằng chất liệu phù hợp để đem lại hiệu quả tốt nhất. Và tấm panel đã được lựa chọn bởi các ưu điểm sau:

Cửa xuất kho lạnh

Là cánh cửa nối liền hai thế giới trong và ngoài của kho lạnh, cửa xuất kho lạnh được thiết kế một lớp bảo vệ bằng hợp kim. Hợp kim này có khả năng chịu nhiệt tốt, độ bền cao, khả năng chịu lực rất lớn.

Đồng thời, cửa xuất kho lạnh được thiết kế để ngăn chặn sự thất thoát hơi lạnh ra ngoài, duy trì sự ổn định của nhiệt độ và độ ẩm ở mức hợp lý, giúp bảo quản thực phẩm, hàng hóa giữ nguyên chất lượng.

Cửa xuất kho lạnh

Cũng giống như bất cứ chiếc cánh cửa nào, để đảm bảo an toàn cần phải có khóa bên ngoài, chiếc cửa xuất trong cáu tạo kho lạnh công nghiệp này cũng thế. Ngoài ra, cần có thêm chốt ở bên trong để có thể đóng mở từ bên trong giúp tăng độ an toàn khi có người vào trong kho.

Trên đây, bài viết đã chia sẻ cho các bạn về cấu tạo kho lạnh công nghiệp. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về kho lạnh, xin hãy liên hệ ngay tới Công ty CP Vtech Việt Nam, địa chỉ web: http://kholanhmienbac.com.vn/. Đây là một đơn vị uy tín, chuyên cung cấp, sửa chữa kho lạnh, lắp đặt kho lạnh. Với việc luôn đảm bảo chất lượng của sản phẩm cùng đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực kho lạnh này, công ty đã xây dựng cho mình một hình ảnh thương hiệu chất liệu trong lòng mọi người.

Xem thêm: Quy trình lắp đặt kho lạnh công nghiệp