Giữ lạnh cho Thế Vận Hội Mùa Đông, SOCHI 2014

Nhà sản xuất máy nén BITZER cung cấp máy nén cho các hệ thống làm lạnh và điều hòa không khí ở Sochi, thành phố chủ nhà của Thế vận hội Mùa Đông 2014.
Giữ lạnh cho Sochi
Sindelfingen/Sochi, ngày 20 tháng 2 năm 2014 – Trong hơn hai tuần, thế giới thể thao đang dồn hết tâm điểm vào thành phố Sochi trên bờ Biển Đen của Nga. Ở đó, các vận động viên thế vận hội mùa đông xuất sắc nhất từ khắp nơi trên thế giới thi đấu và mang về các tấm huy chương trước sự chứng kiến của hàng triệu người hâm mộ. Các sản phẩm của BITZER đang minh chứng giá trị của mình ở năm sân vận động của Thế vận hội.


Có lẽ Thế vận hội này sẽ không diễn ra một cách thành công mà không có sự góp mặt của 35 máy nén trục vít CSH và HSK của BITZER. Trong đó 26 máy nén CSH và 9 máy nén HSK đảm bảo cho các hệ thống làm lạnh và điều hòa không khí trung tâm do nhà thầu Phần Lan – Công ty Suomen Tekojää Oy đảm nhiệm đã vận hành một cách xuất sắc. BITZER và nhà thầu Phần Lan có có trụ sở ở Parkano, Helsinki đã là một đội thành công trong nhiều năm qua – và hiển nhiên sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau. “Khi nhắc đến các dự án quy mô lớn như thế này, sự tín nhiệm và độ tin cậy chính là chìa khóa cho sự cộng tác thành công. Chỉ khi là một đội chúng ta mới có thể vượt qua những thách thức như lắp đặt các máy nén cho các hệ thống làm lạnh và điều hòa không khí ở năm sân vận động cùng lúc”, Ông Ralf Gasper, Giám Đốc Kinh Doanh của BITZER khu vực Bắc Âu và các quốc gia vùng Baltic chia sẻ.
Kinh nghiệm làm nên sự khác biệt
Khi được chọn để trao hợp đồng, hai công ty đã được lựa chọn trên cơ sở bề dày kinh nghiệm xuất sắc nhất của họ. Có trụ sở tại Sindelfingen, BITZER là nhà sản xuất máy nén độc lập lớn nhất thế giới với 80 năm trong ngành công nghiệp lạnh. Suomen Tekojää Oy là công ty Phần Lan chuyên về sản xuất và lắp đặt các hệ thống làm lạnh và điều hòa không khí, thành lập vào năm 1997. “Chúng tôi đã xây dựng các hệ thống làm lạnh cho hơn 100 sân trượt băng ở Nga và khoảng 500 sân trượt băng trên toàn thế giới,” Timo Mansikkaviita, Giám Đốc Điều Hành và là chủ sở hữu của Suomen Tekojää Oy cho biết. “Còn bao gồm một số đấu trường cho giải Kontinental Hockey League.”
Một đội thành công
Với nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp chuyên biệt này, nhà sản xuất Phần Lan là sự lựa chọn rất tự nhiên cho Ban tổ chức Thế vận hội Mùa Đông. BITZER đã được trao hợp đồng cung cấp các máy nén cũng chính vì năm địa điểm tổ chức có những yêu cầu hết sức đặc biệt.
“Chúng tôi đã có những trải nghiệm rất tích cực với BITZER – và chúng tôi chỉ muốn sử dụng các sản phẩm chất lượng cao cho dự án hết sức quan trọng này,” Timo Mansikkaviita nói. Dự án đi kèm với rất nhiều trách nhiệm, các vận động viên được quyền đòi hỏi các điều kiện tối ưu cho hàng loạt các môn thi đấu khác nhau như khúc côn cầu trên băng, đua xe trượt tuyết lòng máng hay môn đánh bi đá trên băng.
Tại bốn trong số năm địa điểm thi đấu, yêu cầu là các hệ thống làm lạnh và điều hòa không khí phải hoàn toàn tháo rời và di chuyển được. Suomen Tekojää Oy đã đầu tư hơn một năm rưỡi cho hợp đồng với quy mô lớn này.
Độ tin cậy gấp đôi
Để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ phải được diễn ra theo đúng kế hoạch của Thế vận hội Mùa Đông, Ban tổ chức đã yêu cầu một hệ thống dự phòng cho mỗi hệ thống lạnh. Nếu một hệ thống bị lỗi, hệ thống thứ hai sẽ hoạt động thay thế. “Độ tin cậy phải được gấp đôi. Điều cuối cùng Ban Tổ Chức muốn là để cho các ngôi sao khúc côn cầu được đánh trên một sân băng còn có những vũng nước để tăng độ khó, chứ không phải chỉ có băng. Đó là lý do tại sao chúng tôi thiết kế bốn máy nén trục vít CSH đảm bảo bề mặt băng tối ưu và sáu máy nén CSH giữ cho không khí được làm mát bên trong đấu trường Shayba.