Giới thiệu về đồ thờ cúng ngũ sắc chất lượng đồng đẹp

Trong các dòng sản phẩm đồ thờ cúng hiện nay thì thường được làm từ chất liệu đồng đỏ nguyên chất thì phải trải qua rất nhiều công đoạn nữa thì mới có được 1 sản phẩm đồ thờ cúng ngũ sắc.

Các công đoạn để tạo ra đồ thờ cúng ngũ sắc rất công phu nó phải tinh luyện đồng đỏ nguyên chất -> đúc đồng – > đánh bóng -> sửa nguội -> vào bạc, vàng, đồng đen, đồng xanh thì mới có thể tạo ra những hoa văn chim chóc ngũ sắc trên dồ thờ được.

Theo quan niệm của ông cha chúng ta thì đồ thờ cúng ngũ sắc được khảm chữ vàng, bạc thì có giá trị về tâm linh cực kì cao trong việc thờ cúng.

Đồ thờ ngũ sắc có thể sử dụng từ đợi này sang đời khác nó cũng như là một bảo vật gia truyền được lưu giữ trong thế hệ con cháu mai sau nên rất linh thiêng.

Hình ảnh về đồ thớ cúng ngũ sắc mời

Xem thêm: Nhận đúc chuông tại Hà Nội

Vậy sao nên sử dụng đồ thờ cúng bằng ngũ sắc?

Các loại đồ thờ cúng ngũ sắc thường được làm từ chất liệu đồng tốt nhất và được chạm khảm, đúc thủ công tinh xảo hoa văn và họa tiết cũng rất đẹp, sắc nét rõ ràng.Thông thường chất lượng đồng được các nghệ nhân đúc đồng nhiều năm kinh nghiệm lựa chọn rất kỹ và đúc rất dày dặn công phu.

Bộ đồ thờ đồng ngũ sắc gồm những thứ gì?

Thông thường một bộ đồ thờ đồng chạm khảm, gồm những sản phẩm bày trên bàn thờ như sau: Đỉnh đồng tam sự ( đỉnh đồng và 2 chân nến) ngũ sự thêm đôi hạc đứng lưng rùa, đôi lộc bình,đôi đèn thờ,ngai 3 chén,ống cắm nhang,mâm ngũ quả,bát hương đồng,đài thờ.

Nguồn: http://kholanhmienbac.com.vn