Học lập trình Android như thế nào cho hiệu quả

Hệ điều hành Android như các bạn đã biết chủ yếu nó được sử dụng chính trên thiết bị di động nhưng ngày nay dưới sự phát triển mạnh mẽ của google thì Android cũng đã được phát triển trên cả các đầu kỹ thuật số HD và HD player dựa trên nền tàng chính là limux.

Những ghi nhận ở Mỹ cho cho thấy rằng hệ điều hành Android đang được ưu chuộng nhất bởi con số điện thoại di động dùng hệ điều hành này được bán nhiều nhất tại Mỹ trong những năm gần đây.Nếu bạn có tìm hiểu về Android chắc hẳn bạn sẽ thấy đam mê nó vậy hãy bắt đầu học lập trình Android thôi nào? Vậy để học Android như thế nào cho hiệu quả và tốt nhất.

Xem thêm: Khóa học lập trình game unity trên di động

Cách thức giúp bạn học lập trình Android hiệu quả

Hệ điều hành Android được lập trình trên nền tảng ngôn ngữ Java nên trước khi muốn tham gia một khóa học lập trình android bạn cần biết về ngôn ngữ Java cơ bản trước.Bạn cần biết qua các hàm, như class, package, private, public…. trước. Thành thào những câu lệnh, if, eles, for(), swich(), while(), while if()…các lệnh như Interger.parseInt() hay String.valueOf(),…Và nên có thêm kiến thức về các gói java.until, java.io, java.net,…đặc biệt là gói java.until vì gói này hỗ trợ nhiều lớp rất mạnh sử dụng rộng rãi trên mọi nền.

Sau khi mà bạn đã tìm hiểu được hết ngôn ngữ Java và sử dụng tốt các câu lệnh trên thì bạn có thể chuyển qua tìm hiểu về Android.Việc code Android cũng cần nhiều tư duy giải quyết vấn đề hơn là code thuần.Bạn phải hiểu về các thành phần như: Activity, Service, Content Provider, Broadcast Receiver và Notification. Trong đó Activity, Service, Content Provider, Broadcast Receiver là những thành phần chính, bắt buộc để tạo nên một ứng dụng Android.

Không giống như lập trình java thông thường, lập trình android còn xử dụng XML để thiết kế giao diện, nó giúp đơn giản công việc và việc chỉnh sửa sau này cũng trở nên dễ dàng hơn.

Tìm hiểu qua một chút kiến thức cơ bản trong thiết kế giao diện Android, các lớp để tạo giao diện (Edit Text, Text View, ListView, Spinner, CheckBox, Button, RadioButton,…) đều là lớp con của View. Bạn cũng có thể tạo một View riêng từ View có sẵn.

Trên đây chỉ là một số thông tin cơ bản định hướng để bạn bắt đầu học về Android. Cách tốt nhất là bạn nên đến các trung tâm hoặc tham gia các khóa học lập trình Android cụ thể, điều đó sẽ giúp bạn có một quy trình khoa học, phương pháp học đúng đắn để bạn trở thành một lập trình viên android chuyên nghiệp.

Hãy bắt đầu ngay để trở thành chuyên gia phát triển ứng dụng trên di động bằng việc tham gia khóa đào tạo lập trình Android tại Stanford.

Nguồn: http://kholanhmienbac.com.vn

<!– –>