Lý do cần vệ sinh điều hòa thường xuyên

Theo các nhà chuyên môn, môi trường điu hòa d tr thành nơi phát tán các loi virus, k c loi virus nguy him hin nay là H1N1. 
Điều này có cơ sở từ cơ chế hoạt động của máy lạnh. Sự trao đổi nhiệt giữa không khí và chất gas làm lạnh làm cho nhiệt độ không khí trong dàn lạnh xuống thấp, tạo hiện tượng đọng sương (ngưng tụ). Nước ngưng tụ được dẫn vào ống thoát ra ngoài. Đây là hơi nước trong không khí được ngưng tụ tại dàn lạnh. Xét về mặt môi trường, loại hơi nước này có sạch hay không cũng tùy vào môi trường không khí. Nếu không khí khu vực bị ô nhiễm thì chất lượng nước ngưng tụ qua dàn lạnh cũng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, các bộ phận bên trong điều hòa, nơi diễn ra quá trình ngưng tụ như: ống đồng thường bám bụi, gỉ sét… Môi trường ống và bộ phận ngưng tụ là điều kiện để các loại virus sinh sôi phát triển.

Theo BS. Nguyễn Minh Lâm, hiện nay có loại vi khuẩn Legionella pneumophila thường hay trú ẩn tại đường ống nước điều hòa. Vi khuẩn này thường gây viêm phổi, sưng phổi nhanh chóng nếu không được nhận diện và điều trị sớm. Ngoài ra, cũng có một loại vi khuẩn có hại khác cũng tồn tại trong nước thải ra từ điều hòa mà mọi người phải hết sức cảnh giác, trong đó không loại trừ virus H1N1.


Giải pháp môi trường để tránh “ổ” virus điều hòa tốt nhất là vệ sinh sạch sẽ phòng điều hòa, tạo chất lượng không khí tốt cho quá trình trao đổi khí, ngưng tụ. Phòng lắp máy điều hòa phải được giữ khô ráo (độ ẩm tốt nhất từ 30 đến dưới 60%) để các loại vi khuẩn, vi nấm không có điều kiện phát triển. Khi máy không hoạt động, trước khi vào phòng cần mở cửa cho thoáng, sáng và ấm lên rồi mới mở máy lại. Phòng để lắp máy điều hòa phải được thiết kế sao cho có sự trao đổi không khí với bên ngoài một cách tối đa và thường xuyên hút bụi, làm vệ sinh phòng sạch sẽ, lau rửa tường và trần nhà. Các thiết bị thải ra chất hữu cơ bay hơi (như máy photocopy, fax, laser) trong phòng có máy điều hòa phải được đặt ở nơi thông thoáng và lau chùi bảo dưỡng thường xuyên.
Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại điều hòa được quảng cáo là có khả năng diệt khuẩn cao, ví dụ như điều hòa công nghệ khử mùi, diệt khuẩn Neo Plasma Plus, Silver Nano. Cơ chế hoạt động của các loại điều hòa này là có bộ phận tạo ra ion âm diệt khuẩn hoặc có nhiều lớp màng lọc trong đó có phủ chất diệt khuẩn… Theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì lý thuyết có thể là như vậy nhưng thực tế các công nghệ này có diệt được hoàn toàn các loại vi khuẩn, nhất là các loại vi khuẩn nguy hiểm như Legionella pneumophila, H1N1 hay không thì chưa có một nghiên cứu, đánh giá cụ thể nào làm cơ sở khoa học.  Vì vậy, việc vệ  sinh phòng lắp điều hòa cũng như điều hòa chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Kho lạnh miền bắc với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, chuyên lắp đặt kho lạnh , sửa chữa  điều hòa, bảo dưỡng điều hòa với các vấn đề như: máy mất gas , kho không xuống nhiệt độ, mất nguồn… và tất cả các vấn đề khác liên quan tới điều hòa của Quý khách hàng.

Đến với chúng tôi quý khách thực sự hài lòng về sự tận tụy trong công việc cũng như tính chuyên nghiệp của đội ngũ kỹ sư và nhân viên kỹ thuật với tay nghề lâu năm của trung tâm chúng tôi.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Website: http:// Kholanhmienbac.com.vn
VP: Số 45, Ngõ 72 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline: 0912 769 629 (Mr. Thành)
Email: lexuanthanh1102@gmail.com